8/9/18

8 Tác Dụng Không Thể Bỏ Qua Của Tam Thất Bắc

Tam Thất Bắc Và Tác Dụng


Tam Thất Bắc hay còn gọi là sâm tam thất là một loại thảo dược vô cùng quý hiếm. Không chỉ bởi tác dụng vượt trội so với các loại thảo dược khác mà một điều nữa làm cho nó ngày càng quý, hiếm đó là số lượng ngày càng giảm mạnh do sự khai thác kiệt cùng của con người.

Vậy Sâm Tam Thất có những tác dụng gì mà con người lại ưa chuộng và khai thác một cách kiệt cùng như thế. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về 8 tác dụng thần kì của loại thảo dược này.

Tìm Hiểu Về Tam Thất Bắc 


Tam Thất Bắc được biết đến từ cổ xưa, trong phim kiếm hiệp Trung Hoa thường nhắc đến loại thần dược này với cái tên “ Kim Bất Hoán ”. Kim bất hoán tức là có vàng cũng không đổi, chỉ cụm từ đó thôi cũng đã thấy được độ quý hiếm của nó rồi.

Tam-that-bac
Tam thất bắc tự nhiên

Đặc Điểm


Đây là một loại thảo nhỏ, sống lâu năm, cao từ 30 – 50cm, có thể cao hơn, phần vỏ cây có các rãnh dọc, phần lá cây Tam thất có từ 3 – 4 lá mọc thành dạng vòng giống như bàn tay đang xòe ra, cuống lá dài từ 3 – 6cm, mỗi cuống lá mang từ 3 - 7 lá chét hình mác dài, mép lá có răng cưa nhỏ, cuống lá chét dài từ 0,6 đến 1,2 cm.

Cụm hoa hình tán mọc ở đầu cành mang hoa. Có hoa đơn tính, có hoa lưỡng tính cùng tồn tại hoa màu lục vàng nhạt với 5 lá đài, 5 cánh hoa, 5 nhị và bầu dưới 2 ô. Bầu hạ 2 ngăn, quả mọng hình cầu dẹt, khi chín có màu đỏ, có 2 hạt hình cầu, màu trắng.

Phần lớn củ tam thất bắc đều có hình con quay hay hình thoi, độ dài trung bình là khoảng 3cm, đường kính trung bình 1.5cm, không phân nhánh, đầu củ sần sùi, thành nhiều mấu, có nhiều vết vằn dọc theo hết củ, vỏ ngoài cứng mầu xám hoặc xám đen ( dạng sống ) sau chuyển màu đen ( dạng sơ chế ), ruột đặc màu xám, chắc nặng, vị ngọt nhạt, hơi đắng, mùi thơm nhẹ.

Cắt ngang củ thì sẽ thấy được phần thịt màu xám xanh. Nếm một tý sẽ có cảm giác vị đắng hơi ngọt kèm theo một ít mùi thơm.

Thành Phần Hóa Học


Phân tích thành phần trong tam thất bắc, các nhà khoa học phát hiện trong tam thất bắc có nhiều dưỡng chất, dược chất quý hiếm, phải kể như các Acid Amin, Sterol, Đường, các nguyên tố Fe, Ca và đặc biệt là 2 chất Saponin: Arasaponin A và Arasaponin B, đây là 2 chất thường có trong Nhân Sâm.

8 Tác Dụng Thần Kì Đối Với Sức Khỏe



  1. Giảm tốc độ phát triển của khối u và sự di căn của các tế bào ung thư. Một số trường hợp mắc các loại ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư máu đều có kết quả tích cực khi điều trị kết hợp với Tam thất bắc. Đặc biệt tốt cho người đang tiến hành chạy tia xạ, hóa trị liệu.
  2. Tác dụng và bảo vệ tim, chống lại những tác nhân gây loạn nhịp tim. Chất Noto Ginsenosid trong tam thất có tác dụng giãn mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể khi bị thiếu ôxy. Tác dụng tốt cho người bệnh thấp tim.
  3. Tác dụng cầm máu, tiêu máu, tiêu sưng. Chữa các trường hợp chảy máu do chấn thương ( kể cả nội tạng ), tiêu máu ứ do phẫu thuật, va dập gây bầm tím phần mềm. Bột tam thất rắc giúp cầm máu nhanh các vết thương.
  4. Chữa huyết áp cao.Chữa đái tháo đường. Tam thất bắc giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.
  5. Tác dụng kích thích hoạt động tình dục mạnh mẽ.
  6. Hỗ trợ điều trị bệnh bạch cầu cấp và mạn tính.
  7. Hỗ trợ điều trị bệnh băng huyết. Điều trị thống kinh ( đau bụng trước kỳ kinh ).
  8. Hỗ trợ điều trị bệnh đau thắt ngực do bệnh mạch vành.


Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét