2/11/18

Cách sử dụng dây thìa canh chữa tiểu đường hiệu quả

Cách sử dụng dây thìa canh chữa tiểu đường


Dây thìa canh được biết đến là một loại thảo dược chữa bệnh tiểu đường hiệu quả. Tuy nhiên, cách sử dụng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dây thìa canh sử dụng sai cách vừa không mang lại hiệu quả vừa làm tổn hại thêm cho sức khỏe.


Cach-dung-day-thia-canh-chua-benh-tieu-duong
Cách dùng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Vậy sử dụng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường như thế nào là đúng? Tôi sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này ngay bây giờ đây.

Ở các nước như Nhật Bản, Ấn Độ hay Trung quốc, dây thìa canh chủ yếu được sử dụng trong việc chữa bệnh đái tháo đường. Các nước này đã sử dụng dây thìa canh gần 2000 năm qua và nhiều công trình nghiên cứu khoa học của Mỹ, Nhật, Ấn đã khẳng định tác dụng tốt của dây thìa canh đến bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, lạm dụng dây thìa canh hay dùng dây thìa canh sai cách đều dẫn đến những hậu quả khôn lường. Bởi có đến hơn 300 loại cây dây leo có hình dạng gần giống với dây thìa canh.
Mặt khác, dây thìa canh nếu không được sơ chế đúng cách hoặc dùng sai liều lượng đều không có tác dụng chữa bệnh.

Cách dùng dây thìa canh hiệu quả

Ngoài việc tuân theo liều dùng phù hợp, bạn nên uống dây thìa canh sau khi ăn cơm. Bởi việc uống thảo dược này lúc đói có thể gây hạ đường huyết.

Cách sử dụng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường

Theo tiến sĩ Trần Văn Ơn, sử dụng dây thìa canh giúp ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, thảo dược này còn làm giảm độc tố do thuốc Tây gây ra. Ngoài ra, sử dụng dây thìa canh giúp ngăn ngừa tái phát, biến chứng tiểu đường rất hiệu quả.

Cách dùng dây thìa canh trị bệnh tiểu đường

Lá dây thìa canh đem phơi khô.

Mỗi ngày lấy 10g tán nhỏ và đem sắc với 2 lít nước lấy 1 lít để uống dần trong ngày sau các bữa ăn.
Có thể cho thêm 4 – 5 lát khổ qua để uống cùng.

Sau 2 – 6 tháng sử dụng dây thìa canh đúng cách, bạn sẽ thấy ngay tác dụng của thảo dược này.

Lưu ý: 

Không nên sử dụng quá nhiều dây thìa canh so với liều lượng trên. Uống trên 50g dây thìa canh mỗi ngày có thể gây hạ đường huyết, thậm chí là nguy hại đến tính mạng.

Trong quá trình uống dây thìa canh chữa tiểu đường, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, bạn vẫn cần có một chế độ ăn kiểm soát đường, cholesterol nghiêm ngặt để tránh bệnh diễn biến xấu.

Tìm hiểu về Dây thìa canh


Dây thìa canh còn biết đến với cái tên dây muôi hay lõa ti rừng. là một loài cây thân thảo thuộc chi Lõa ti(Gymnema) họ Apocynaceae, bản địa của rừng nhiệt đới miền nam và miền trung Ấn Độ.

Đặc điểm:

Dây leo cao 6–10 m, nhựa mủ màu trắng.

Thân có lóng dài 8–12 cm, đường kính 3mm, có lỗ bì thưa.

Lá có phiến bầu dục, trứng ngược, dài 6–7 cm, rộng 2,5–5 cm, đầu nhọn, có mũi, gân phụ 4-6 cặp, rõ ở mặt dưới, nhăn lúc khô, cuống dài 5–8 mm.

Hoa nhỏ, màu vàng, xếp thành xim dạng tán ở nách lá, cao 8 mm, rộng 12–15 mm, đài có lông mịn và rìa lông, tràng không lông ở mặt ngoài, tràng phụ là 5 răng.

Quả đại dài 5,5 cm, rộng ở nửa dưới, hạt dẹp, lông mào dài 3 cm.

Cây ra hoa vào tháng 7 và đậu quả vào tháng 8. Khi chín quả của cây này rụng xuống và tách đôi giống 2 chiếc thìa, nên dân gian gọi là cây Dây thìa canh hay cây muôi.

Phân bố:

Dây thìa canh được tìm thấy đầu tiên tại Ấn Độ. Dược điển Ấn Độ có ghi lại Dây thìa canh (Tiếng Ấn Độ gọi là cây Gumar) được sử dụng tại Ấn Độ từ 2000 năm trước để trị bệnh "Nước tiểu ngọt như mật".

Loại cây này phát triển nhiều nhất ở thung lũng Paltacot miền Trung Nam Ấn Độ, ngoài ra còn phân bố ở Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia. Tại Việt Nam, loại cây này mới được tìm thấy vào năm 2006.

Người đầu tiên phát hiện ra loài cây này là Ts. Trần Văn Ơn - trưởng bộ môn Thực vật - Đại học Dược Hà Nội. Dây thìa canh ban đầu được tìm thấy tại một số nơi ở miền Bắc Việt Nam từ Hải Hưng, Hải Phòng, Hà Bắc, Ninh Bình tới Thanh Hoá. Hiện nay loài cây này được quy hoạch trồng thành vùng tại Nam Định và Thái Nguyên.

Thành phần hóa học:

Thành phần hóa học có hoạt tính sinh học chính của dây thìa canh là hoạt chất GS4 (Tên khoa học Gymnema Sylvestre kiềm hóa ở lần thứ 4) gồm tổ hợp nhiều acid gymnemic, một hoạt chất thuộc nhóm saponin triterpenoid. Ngoài ra, cây còn chứa các thành phần khác như flavone, anthraquinone, hentri-acontane, pentatriacontane, α và β- chlorophylls, phytin, resins, d-quercitol, acid tartaric, acid formic, acid butyric, lupeol,... Dịch chiết cây cũng cho thấy có thành phần alcaloid.

Acid gymnemic có tác dụng kích thích sản sinh tế bào Beta của tuyến tụy, nhờ đó tăng sản sinh Insulin, tăng hoạt lực của Insulin, giúp cơ thể tái thiết lập được khả năng cân bằng đường huyết tự nhiên. Acid Gymnemic còn ức chế hấp thu đường ở ruột do có cấu trúc phân tử gần giống với đường Glucose, khi vào đến ruột sẽ cạnh tranh với đường Glucose, lấp đầy thụ thể ruột và ngăn không cho hấp thu đường từ ruột vào máu. Acid Gymnemic còn ức chế gan tân tạo Glucose vào máu, đồng thời kích thích các enzyme chịu trách nhiệm tiêu thụ, sử dụng đường tại các mô cơ. Nhờ đó hoạt chất này đem lại hiệu quả giảm đường huyết.

Ngoài ra trong Dây thìa canh còn chứa peptide Gumarin. Khi ăn và nhai lá Dây thìa canh tươi thì Peptide này lấp đầy thụ thể lưỡi làm lưỡi không hấp thu được đường Glucose. Gumarin tác động vào vùng dưới đồi làm mất cảm giác đối với vị ngọt và vị đắng, vì vậy gây mất cảm giác ngọt. Tuy nhiên tác dụng này mất đi khi Dây thìa canh được nấu chín hoặc phơi khô.

Kết luận


Như vậy tác dụng chữa bệnh tiểu đường của Dây thìa canh đã được các nhà khoa học hàng đầu thế giới chứng minh. Tác dụng là rất tốt, tuy nhiên phải sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, không thể tùy ý sử dụng theo cảm tính được. Dùng đúng cách sẽ cho kết quả tốt, dùng sai cách sẽ lĩnh hậu quả.

Để tìm hiểu thêm các sản phẩm thảo dược chất lượng, tốt cho sức khỏe thì các bạn tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét