24/8/18

Sâm Cau Là Gì? Rượu Sâm Cau Có Tác Dụng Gì?

Sâm Cau Là Gì? Rượu Sâm Cau Có Tác Dụng Gì?



Sâm cau là gì? Sâm cau có tác dụng gì? Sâm cau ngâm rượu có tác dụng gì? Sâm cau có tốt không? Sâm cau có mấy loại? ... đó là một số câu hỏi trong vô vàn các câu hỏi của rất nhiều người.
Hôm nay thảo dược miền núi tây bắc sẽ giải đáp một phần những thắc đó cho Quý khách trong bài viết này.


Sâm Cau Là Gì?


Sâm cau là một loại dược liệu trong kho thảo dược miền núi được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng.

Sâm cau là một vị thuốc quý đến từ thiên nhiên, dùng để chữa các chứng bệnh liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh...giúp tăng cường sinh lí và thăng hoa trong các cuộc yêu.

Sâm cau không chỉ được biết đến ở Việt Nam mà ngay cả ở các nước như: Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Philipin, Trung Quốc cũng được đưa vào sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Sam-cau-la-gi
Sâm cau là gì?

Đặc Điểm Sâm Cau


Sâm cau là loại cây lâu năm, thuộc loài thân thảo, chiều cao 15 – 30cm hoặc có thể hơn. Một cây có từ 3 – 6 lá, mỗi lá dài 20 – 40cm, chiều rộng là 2,5 – 3,5cm, chúng có hình mũi mác hẹp, xếp lại thành nếp với các gân lá giống lá cau.

Cây có phần rễ hình trụ dài, to bằng ngón tay và thắt lại ở hai đầu. Phần rễ chính này mang theo nhiều rễ phụ, hình dạng giống thân rễ với lớp vỏ thô màu nâu.

Phân Bố Sâm Cau


Sâm cau là loại thảo dược miền núi ưa sáng và ẩm ướt, cây thường mọc ở nơi có đất màu mỡ, chân các núi đá vôi, vùng có nương rẫy.

Loài sâm cau được tìm nhiều thấy ở các tỉnh thành miền núi tây bắc nước ta: Lai Châu, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng...

Ngoài ra cây sâm cau tự nhiên cũng được tìm thấy ở một số nơi của Tây Nguyên như Lâm Đồng.

Hiện nay, sâm cau cũng được trồng ở nhiều nơi nhằm phục vụ nhu cầu cao trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.

Rượu Sâm Cau Có Tác Dụng Gì?


Rượu sâm cau có rất nhiều tác dụng, cả trong y học cổ truyền và y học hiện đại.

Ruou-sam-cau-co-tac-dung-gi
Rượu sâm cau có tác dụng gì?

Theo Y Học Cổ Truyền:


Sâm cau có công dụng bổ thận tráng dương, ôn trung táo thấp, tán ứ trừ tê, tráng gân cốt. Thường sử dụng để bồi bổ sức khỏe, cải thiện sức khỏe sinh lý. Chữa các bệnh nam giới tinh lạnh, liệt dương, xuất tinh sớm, vô sinh, người già đái són, lạnh da, kém ăn, tê thấp, lưng gối vận động khó khăn, suy nhược cơ thể.

Ngoài ra, ở Ấn Độ, Nepal còn dùng thân rễ sâm cau làm thuốc chữa bệnh ngoài da, hen, loét dạ dày tá tràng, tiêu chảy, nhức đầu…

Y Học Hiện Đại:


Nghiên cứu hiện đại chứng minh hoạt chất Curculigin A trong Sâm cau có tác dụng tương tự nội tiết tố nam, giúp kích thích ham muốn tình dục mạnh, tang hưng phấn, cải thiện hiệu quả của những lần "ân ái" (Tăng tần suất và thời gian quan hệ, tăng sinh tinh tới 150%).

Ngoài ra Sâm cau còn được chứng minh là dược liệu số 1 về khả năng sinh tinh và chống bất thường tinh trùng, giúp tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, ổn định và bền vững.

Trong nhiều cách sử dụng sâm cau thì việc dùng sâm cau ngâm rượu là phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất. Ngâm rượu sâm cau đúng cách có thể loại bỏ độc tố, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe mà vẫn thơm ngon.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm thảo dược miền núi chất lượng cao 100% từ thiên nhiên Quý khách có thể tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét