22/8/18

6 Tác Dụng Kì Diệu Của Sâm Núi Đá

Tìm Hiểu Về Sâm Núi Đá


Sâm núi đá hay còn biết đến với cái tên là sâm đá, sâm dân tộc là một loại thuộc họ nhân sâm, thường mọc trên những dãy núi có độ cao so với mực nước biển từ 1000 – 1500m.

 Sâm núi đá là một loại thảo dược miền núi có chứa lượng lớn Saponin, một chất giúp tăng sức đề kháng và sự miễn dịch cho cơ thể.


Sam-nui-da
Sâm núi đá


Đặc Điểm Và Phân Bố Sâm Núi Đá


Có rất nhiều loại nhân sâm trong kho thảo dược miền núi đồ của nước ta, mỗi loại nhân sâm sẽ có những đặc điểm về ngoại hình cũng như có sự phân bố khác nhau.

Đặc điểm của sâm núi đá như thế nào? Nhận biết sâm núi đá ra làm sao? Và nơi phân bố, sinh trưởng phát triển loại nhân sâm này ở đâu? Sau đây tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó của các bạn.

Dac-diem-sam-nui-da
Đặc điểm sâm núi đá

Đặc Điểm Của Sâm Núi Đá


Cây sâm đá thuộc họ nhân sâm, là loại cây thân thảo, sống lâu năm, cây cao khoảng 60cm, rễ mầm thành củ to, lá mọc vòng và có cuống dài, lá kép gồm nhiều lá chét mọc thành hình chân vịt, mép lá chét có răng cưa sâu.

Hoa của sâm núi đá xuất hiện từ đầu mùa hạ, cụm hoa hình tán mọc ở đầu cành, hoa màu xanh nhạt, quả mọng hơi dẹt to bằng hạt đậu xanh, khi chín có màu đỏ tươi, bên trong có chứa hạt, cây sinh trưởng bằng hạt.

Củ không có xơ, mềm, củ sâm có thể dài từ 20 – 45cm ( Tùy theo củ to nhỏ ) và nặng đến gần 2kg. Củ non màu vàng nhạt, vỏ mỏng, già có màu nâu nhạt, có mùi thơm đặc trưng Saponin, củ dẻo và nhựa dính.

Phân Bố Sâm Núi Đá


Sâm núi đá thường mọc ở các vùng núi đá cao trên 1.000m so với mực nước biển, chúng thường được tìm thấy ở các dãy núi cao vùng phía Bắc nước ta như: Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, …

Cây sống trên đất mùn đen, cây sâm đá chịu che bóng nhưng nếu tán che quá dày chúng không mọc nổi, sự phát tán cây sâm đá vẫn chủ yếu nhờ vào sự lan truyền của thân ngầm.

Tác Dụng Của Sâm Núi Đá


Sâm núi đá là một loại thảo dược miền núi tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Sâm núi đá có chứ một lượng lớn chất Saponin, một chất giúp tăng cường sức đề kháng và sự miễn dịch của cơ thể.

Loi-ich-cua-sam-nui-da
Lợi ích của sâm núi đá


6 Tác Dụng Kì Diệu Của Sâm Núi Đá



  1. Sâm núi đá tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
  2. Sâm núi đá giúp cơ thể tăng khả năng thích nghi, phòng vệ đối với những kích thích có hại. Nó vừa làm hồi phục huyết áp ở cơ thể choáng do mất máu, vừa có thể làm hạ huyết áp ở người huyết áp cao.
  3. Dùng cho người bị huyết áp thấp, thiếu máu, cơ thể suy nhược, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, người bị táo bón, đau xương khớp,…
  4. Nó có thể chống lão hóa, cải thiện chức năng của não ở người lớn tuổi, tăng khả năng tập trung trí tuệ, tăng trí nhớ.
  5. Chống mỏi mệt, làm tăng hiệu suất hoạt động tư duy và thể lực.
  6. Sâm núi đá kích thích hormon sinh dục nam cũng như nữ.


Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét