19/12/18

Bài thuốc chữa suy thận bằng cây cỏ mực

Chữa suy thận bằng cây cỏ mực


Cỏ mực là một loại thảo dược chẳng xa lạ gì với những người dân các vùng quê, chúng quá gần gũi với con người, gần gũi đến độ người ta coi vị thuốc quý này như một loại cỏ thông thường như bao cây cỏ khác. Nhưng có mấy ai biết rằng cây cỏ mực chính là phương thuốc chữa căn bệnh suy thận mãn tuyệt vời nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Hinh-anh-cay-co-muc
Cây cỏ mực hay còn gọi là cây nhọ nhồi, vị thuốc quý cho người bệnh thận

Đã từng có những bệnh nhân suy thận mà bệnh viện đã trả về bởi không thể cứu chữa được nữa, nhưng sau đó sử dụng bài thuốc từ cây cỏ mực đã phục hồi lại sức khỏe một cách thần kỳ.

Tuy không phải ai cũng có những may mắn vì hợp thầy hợp thuốc, nhưng cây cỏ mực là một loại thảo dược lành tính cho nên sử dụng cũng không hề gây ra tác dụng phụ nào cả, cơ địa của bệnh nhân hợp thuốc sẽ khỏi, không hợp bệnh cũng chẳng nặng thêm. Vì vậy hôm nay tôi mong muốn chia sẻ bài thuốc tuyệt vời này với hi vọng giúp được các bệnh nhân suy thận nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe của mình.

Bài thuốc chữa suy thận bằng cây cỏ mực và cá lóc:

Nguyên liệu:

  • 300g cỏ mực (cây nhọ nhồi)
  • 200g cá lóc hoặc cá quả

Sơ chế:

Cỏ mực sơ chế bằng nước thật sạch sẽ, để ráo nước sau đó cho vào trong bát sạch bằng sành, sứ đều được.

Cá lóc hoặc cá quả đánh vẩy, làm sạch và để ráo hết nước.

Chế biến:

Đặt cá lóc lên trên cỏ mực hoặc cho cá vào bát rồi phủ cỏ mực lên cũng được. Sau đó đem nguyên liệu trên đi hấp cách thủy.

Ngày ăn từ 1 đến 2 lần, mỗi lần ăn, cách bữa cơm khoảng 1h sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.

Đây là một bài thuốc dân gian khá hay và hữu ích, tuy nguyên liệu đơn giản nhưng nó lại mang lại hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên khi điều trị cần phải kiên trì sử dụng, chữa bệnh bằng phương pháp Đông y luôn luôn cần thời gian dài và sự kiên trì từ bệnh nhân. Bệnh càng nặng thì thời gian sử dụng càng lâu thuốc mới phát huy được tác dụng.

Đây không phải là bài thuốc thần kỳ hay thần dược gì cả, các bài thuốc Đông y đều có đặc điểm là phù hợp với cơ địa từng người và sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau. Cỏ mực có thể coi như một loại rau, thực phẩm thông thường nên khi sử dụng không cần lo lắng đến tác dụng phụ.

Tìm hiểu về cây cỏ mực


Cỏ mực trong Đông y gọi là Hàn liên thảo, trong dân gian biết đến tên: Cây nhọ nồi, cây nhọ nhồi. Nó là thực vật có hoa và thuộc họ Cúc.

Đặc điểm:

Là cây cỏ mọc hoang dại ven đường, bờ ao, bờ rào hay những khu vực ven ruộng canh tác. Cây nhọ nồi thân thảo cao từ 15 – 30cm, thân cây có màu đỏ tía. Lá mọc đối, hình mũi mác, hai mép có khía răng rất nhỏ, có lông mọc cả 2 mặt lá. Đặc biệt khi vò lá hoặc thân cây có màu xanh nhạt, sau đó đợi khoảng 2 – 5 phút nhựa cây sẽ chuyển sang màu đen như mực.

Phân bố:

Là cây cỏ dại nên được tìm thấy ở hầu hết các tỉnh, khu vực đồng bằng Việt Nam.

Thành phần hóa học:

Trong cây nhọ nhồi có chứa alcaloid: ecliptin, nicotin và coumarin lacton là wedelolacton.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét