19/8/18

Cây Bòi Vịt Là Gì? Tác Dụng Của Quả Bòi Vịt

Cây Bòi Vịt Là Gì? Tác Dụng Của Quả Bòi Vịt

Trong thiên nhiên có muôn vàn loài thảo dược, và không ít trong số đó có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người như: Cây bòi vịt, nấm ngọc cẩu, đông trùng hạ thảo.... Trong đó quả bòi vịt là một trong những thảo dược cực kỳ tốt, nó có tác dụng tăng cường sinh lý cho phái mạnh.

Cây bòi vịt còn có tên gọi khác là Chí câu lỏ ( tiếng Mông) tức là cây rạo rực. Chỉ nghe đến tên thôi cũng đã nói lên phần nào công dụng của cây bòi vịt rồi.

Cây Bòi Vịt Là Gì?

Cây bòi vịt là một loại thảo dược tự nhiên được đồng bào người Mông vùng tây bắc hết sức tôn sùng, người ta coi rượu ngâm quả bòi vịt như một vị thần dược giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt là giúp tăng cường sinh lý đàn ông.

Cây bòi vịt có tên gọi như vậy là bởi vì hình dáng của quả trông rất giống với bộ phận sinh dục của con vịt.

Cay-boi-vit-la-gi
Cây bòi vịt

Nơi Phân Bố Cây Bòi Vịt


Cây bòi vịt thường mọc ở khu vực núi cao thuộc một số tỉnh thành ở miền núi phía tây bắc như: Hà giang, sơn la, cao bằng, điện biên, lai châu ...

Bộ Phận Sử Dụng

Thông thường rễ và quả bòi vịt là những bộ phận chính dùng để làm thảo dược, tuy nhiên một số nơi dùng cả thây cây. 

Tác Dụng Của Quả Bòi Vịt

Quả bòi vịt thường được đồng bào người Mông ngâm rượu và coi chúng như một loại thần dược có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là tăng cường sinh lực cho đàn ông, kéo dài thời gian yêu và điều trị xuất tinh sớm...

Trai tráng người mông khi lập gia đình thì một bình rượu ngâm quả bòi vịt là một món quà không thể thiếu của bố mẹ cho họ.

Qua-boi-vit
Quả bòi vịt

Thu Hoạch Và Chế Biến Cây Bòi Vịt


Muốn thu hoạch và chế biến cây bòi vịt đạt được thành phẩm cho kết quả chất lượng nhất thì chúng ta cần phải tham khảo và học hỏi kinh nghiệm của chính người bản địa.

Thu Hoạch Cây Bòi Vịt


Đồng bào người Mông thường đi đào rễ cây bòi vịt quanh năm, tuy nhiên mùa thu hoạch quả bòi vịt thường là vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 hằng năm.

Quả bòi vịt khi chín sẽ có màu đỏ mận, lúc đó thu hoạch sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Cách Chế Biến


Đồng bào người mông thường chế biến cây bòi vịt ở dạng tươi sau khi làm sạch, ngoài ra rễ và quả bòi vịt còn có thể thái mỏng phơi khô, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát để sử dụng dần trong năm.

Đối Tượng Sử Dụng


Rượu bòi vịt thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng. Rượu quả bòi vịt đặc biệt tốt cho những ai đang mắc chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay chậm con ...

Thông Tin Liên Hệ


Mọi thắc mắc và thông tin về sản phẩm thảo dược miền núi Quý khách liên hệ tới:

Nguyễn Anh Vinh

Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái

Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303

Website: http://www.thaoduocmiennui.com

Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét