7/12/18

Cỏ lưỡi rắn – Thảo dược quý trị ung thư

Cỏ lưỡi rắn là gì?


Cỏ lưỡi rắn là một trong những loại thảo dược quý và đang trong quá trình nghiên cứu, kiểm chứng về những công dụng thực sự trong điều trị các bệnh ung thư. 

Trong Đông y thì từ lâu cỏ lưỡi rắn đã được sử dụng trong các bài thuốc điều trị ung bướu và nó cũng cho ra những kết quả khả quan.

Vậy cỏ lưỡi rắn là loại cỏ như thế nào? Đặc điểm nhận biết ra sao? Ngay bây giờ bạn sẽ có câu trả lời.

Cỏ lưỡi rắn có tên trong vị thuốc Đông y: Bạch hoa xà thiệt thảo; chúng còn có vô số cái tên khác theo từng vùng miền như: Vương thái tô, cóc mẳn, đơn thảo, đơn đòng, tán phòng hoa nhĩ thảo, vỏ chu, mai hồng, xà thiệt thảo, bòi ngòi bò, xà châm thảo, long thiệt thảo, dương thu thảo, nọc sởi, xương cá…

Đặc điểm:

Đây là loại thảo dược mọc bò, thân bốn cạnh màu nâu nhạt, lá dài và hơi thuôn, nhọn ở đầu, hoa không cuống, mọc đơn độc và có màu trắng hoặc hồng. Các bạn có thể tham khảo hình bên dưới để có thể nhận biết chúng một cách chính xác nhất.

Hinh-anh-cay-co-luoi-ran
Hình ảnh cây cỏ lưỡi rắn

Phân bố:

Đây là một loại cây mọc hoang dại ở cạnh bờ tường, bờ rào, ven đường hay những nơi như bờ ruộng, bờ ao. Những khu vực có độ ẩm cao thường tìm thấy loại thảo dược này.

Chúng phân bố khắp các tỉnh thành trên cả nước Việt Nam, ngoài ra chúng cũng được tìm thấy ở các nước khác như Trung Quốc, Campuchia, Lào,...

Thành phần hóa học:

Cây lưỡi rắn chứa các chất như: Corymbosin, Scandosid, Asperulosid, Asperglavcid, Acid Geniposidic và một số chất khác.

Tác dụng của Bạch hoa xà thiệt thảo


Theo quan điểm của Đông y, bạch hoa xà thiệt thảo có vị ngọt, đắng, tính ôn và không có độc. Quy vào 3 kinh: Tâm, can, tỳ.

Chúng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu ung kháng nham, lợi thấp.

Trị các loại sưng đau do ung thư: Mắt, mũi , họng, thực quản, phổi, trực tràng, bàng quang, tiền liệt tuyến , dạ dày, gan, cổ tử cung, xương,...

Trị các loại nhiễm trùng như: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu, rắn độc cắn, viêm hạnh nhân, viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản cấp mạn, viêm phổi, viêm gan thể vàng da hoặc không vàng da cấp, viêm ruột thừa, ung nhọt.

Những tác dụng cụ thể như:

  1. Chống khối u, ung thư
  2. Chữa rắn cắn
  3. Chữa sỏi mật, viêm ống mật
  4. Chữa viêm thận cấp
  5. Trị ho do viêm phổi
  6. Trị ho do viêm phổi
  7. Chữa viêm họng
  8. Chữa viêm gan vàng da
  9. Chữa lỵ trực trùng
  10. Chữa phù thũng
  11. Chữa mụn nhọt lở loét
  12. Chữa rôm sảy
  13. Trị mụn trứng cá

Kết luận


Cỏ lưỡi rắn là một vị thuốc cực kỳ tuyệt vời, công dụng trong điều trị ung thư được nhắc đến khá phổ biến về loại thảo dược này. Chúng có mặt trong nhiều bài thuốc hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng phải theo đơn và liệu trình cụ thể của các lương y. Là một loại thảo dược không mang độc tố nên khi sử dụng không lo về tác dụng phụ.

Để tham khảo thêm các sản phẩm thảo dược miền núi quý có tác dụng điều trị bệnh ung thư hiệu quả, các bạn nên tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét