16/10/18

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đến sức khỏe con người

Tác dụng diệu kì của đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo hiểu nôm na tức là mùa đông thì là côn trùng còn hè sang thì nó lại biến thành thảo dược. Một loại thảo dược đặc biệt và quý giá vô cùng bởi những công dụng mà không phải ai cũng biết.


Dong-trung-ha-thao
Đông trùng hạ thảo điều trị ung thư rất tốt

Đây là một sản phẩm duy nhất có cả tính chất của động vật và thực vật. Dưới đây là một số tác dụng của đông trùng hạ thảo đến sức khỏe con người:

  • Đông trùng hạ thảo là một trong những mặt hàng sinh vật đắt nhất thế giới, có thể chữa đau nhức và tăng cường khả năng sinh sản.
  • Chống, và điều trị ung thư.
  • Giảm các tác dụng phụ khi hóa trị, xạ trị..
  • Tăng cường chức năng hệ sinh dục, cải thiện đời sống tình dục.
  • Trung hòa các chức năng, giúp bảo vệ gan tốt nhất, chống viêm gan B.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể và chống lão hóa.
  • Hỗ trợ và điều trị các bệnh liên quan đến phổi như: Ho hen, phế hư tổn, xuất huyết phế quản.
  • Cải thiện hệ tim mạch.
  • Giúp tăng cường hệ bài tiết, đặc biệt cải thiện chức năng thận.
  • Bồi bổ cơ thể, chống mệt mỏi.
  • Chống các vi sinh vật gây viêm đường hô hấp.
  • Tác dụng rõ rệt trong việc điều trị bệnh tiểu đường.
  • Làm giảm lượng Cholesterol trong máu.
  • Tác dụng rất tốt đối với hệ tuần hoàn.


Trên đây là những công dụng của nó, tuy nhiên để có được những tác dụng đó thì đầu tiên chúng ta phải mua được sản phẩm chuẩn, chất lượng. Nếu mua vào hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì dù có sử dụng bao nhiêu lần đi chăng nữa, kết quả chữa bệnh vẫn là con số không tròn chĩnh. Đôi khi còn mang bệnh, rước tật vào người.

Để không bị các gian thương lừa gạt thì các bạn phải trang bị cho bản thân mình kiến thức về sản phẩm trước khi mua hàng hoặc đi tìm sản phẩm.

Đặc điểm của đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm bậc nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó được biết đến là loại thảo dược duy nhất mang hình hài của động vật và thực vật.

Vong-doi-cua-dong-trung-ha-thao
Vòng đời của đông trùng hạ thảo

Nói là con vật cũng đúng mà gọi là thực vật cũng không sai. Bởi vì hình dáng của nó là sự kết hợp của ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette và một loại nấm thuộc chi Ophiocordyceps ( hoặc chi Cordycep ). Và chỉ những cuộc gặp gỡ của loại ấu trùng và loại nấm này thì mới hình thành nên đông trùng hạ thảo, đó là điều đặc biệt và kì diệu của thiên nhiên.

Các bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao nó lại có tên là đông trùng hạ thảo không? Trước kia khi nghe thấy tên của loại thần dược này tôi đã cực kì tò mò về cái tên của nó. Sau đó tôi đã đi tìm hiểu tất cả các loại tài liệu và cuối cùng đúc kết ra chỉ có một câu thôi. Tên gọi của nó đúng như quá trình mà nó phát triển trong vòng đời.

Đông trùng tức là vào mùa đông thì tại những ngọn núi cao của cao nguyên tây tạng và dãy Himalaya một loại ấu trùng phát triển đến cực đại và chui xuống dưới lòng đất mềm để tìm chỗ ngủ đông. Lúc đó trong cơ thể của một số ấu trùng đã mang bào tử của một loại nấm túi kí sinh.

Đến mùa xuân tiết trời ấm áp, mát mẻ là điều kiện lý tưởng để bào tử nấm phát triển mạnh mẽ trên cơ thể vật chủ là ấu trùng bướm. Nó hút chất dinh dưỡng từ ấu trùng, phân bào và cứ thế phát triển, đồng nghĩa với việc vật chủ sẽ dần hết chất dinh dưỡng và chết đi.

Đến mùa hạ thì bào tử nấm đã phát triển thành một loại nấm trên cơ thể vật chủ, và lúc này thì có thể gọi nó là thảo mộc ( Hạ thảo ).

Tóm lại mùa đông nó mang hình hài từ động vật như sang mùa hạ thì nó lại là hình hài của thực vật vì vậy nó có tên là  “ Đông Trùng Hạ Thảo “.

Để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm thảo dược miền núi chất lượng nhất các bạn có thể tham khảo tại đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét