29/10/18

Tác dụng của quả trâu cổ trong Đông y

Tác dụng của quả trâu cổ trong Đông y


Quả trâu cổ trong đông y được biết đến với vị ngọt, mát và tính bình. Quả có tác dụng tráng dương cố tinh, lợi thấp, thông sữa. Cây có vị hơi đắng tính bình. Rễ có tác dụng khư phong hoạt lạc, hoạt huyết giải độc. Lá và cành vị chua chát, tính mát có tác dụng thông tiện, lợi sữa...


Qua-trau-co
Quả trâu cổ chữa yếu sinh lý hiệu quả

Quả trâu cổ có chứa các hoạt chất: Glucoza, arabinoza và fructoza.

Điều trị yếu sinh lý bằng Quả trâu cổ


Tác dụng trong việc sử dụng làm thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý, mộng tinh, di tinh, vô sinh, hiếm muộn...của quả trâu cổ là tuyệt vời nhất.

Từ lâu đồng bào người Mông ở Hà Giang đã sử dụng Vương lưu bất hành (Tên đông y của quả trâu cổ) để điều trị các bệnh về sinh lý nam giới.

Đặc biệt hơn cả Vương lưu bất hành là một thành phần không thể thiếu của “Rượu tứn khửn – biệt dược phòng the” của đồng bào người Mông.

Tuy không có được các dược tính mạnh mẽ như Quả na rừng, nhưng Quả trâu cổ cũng được liệt vào danh sách những thảo dược miền núi tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả nhất.

Ngoài việc sử dụng trong thành phần của Rượu tứn khửn thì Vương lưu bất hành cũng có thể đem đi ngâm rượu độc vị. Rượu trâu cổ cũng có tác dụng đến sinh lý tuyệt vời.

Cách sử dụng quả trâu cổ hiệu quả


Quả trâu cổ có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe, có nhiều cách sử dụng quả trâu cổ chữa bệnh hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp sử dụng cụ thể:

Ngâm rượu bổ để điều trị chứng di tinh và liệt dương ở đàn ông:

Dùng 100g cành, lá, quả trâu cổ non phơi khô kết hợp 50g đậu đen. Đem xay thô tất cả và ngâm trong 250ml rượu trắng, ngâm trong khoảng 10 ngày là dùng được, mỗi lần uống 1 ly nhỏ, ngày uống khoảng 10 - 15ml.

Hỗ trợ trị đau lưng, đau khớp, hoạt huyết, điều kinh:

Quả cổ 15g, cành mang lá trâu cổ 30g, thân cây trâu cổ 10g, tất cả các vị đều dùng ở dạng tươi sắc với 500ml sắc lại còn 250ml nước chia làm 2 lần uống trong ngày.

Điều trị di tinh:

Dùng 12g quả trâu cổ, 12g dây sàn sạt nấu với 0.5 lít nước, sắc đặc uống trong ngày.

Hỗ trợ trị tắc tia sữa, ít sữa, sưng vú:

Lấy 40g quả trâu cổ, 15g lá mua, 15g bồ công anh. Sắc uống với 500ml nước, sắc lại còn 250ml chia làm 2 lần uống trong ngày.

Kết hợp dạng thuốc đắp dùng lá bồ công anh giã nhỏ, cho thêm ít dấm, chưng nóng lên rồi chườm ở vùng vú nhưng ở phía ngoài áo để tránh bị bỏng.

Làm nước uống giải khát để thanh nhiệt cơ thể:

Dùng quả trâu cổ chín rửa sạch, xay nhuyễn, ép lấy nước cốt, để yên một lúc sẽ thấy nước cốt này đông lại thành một khối thạch màu trắng, thái khối thạch này thành sợi, cho thêm hương liệu và nước đường để uống. 

Kết luận


Vương lưu bất hành là một vị thuốc nam quý của núi rừng nước ta. Với những kiến thức trong bài viết Thảo dược miền núi hi vọng Quý bạn đọc cũng như Quý khách hàng của chúng tôi có thể tự sử dụng Quả trâu cổ một cách có hiệu quả nhất.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét