26/10/18

Tác dụng của quả na rừng trong rượu tứn khửn

Quả na rừng là gì


Để biết được tác dụng của quả na rừng trong thành phần của rượu tứn khửn mạnh mẽ như thế nào thì đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm của loại quả rừng kì diệu nhưng đắt đỏ này.

Qua-na-rung
Quả na rừng tên tiếng Mông là Chí chuôn chua

Quả na rừng còn biết đến với khá nhiều cái tên như: Nắm cơm, Na dây, Xưn xe, Ngũ vị tử nam....Người mông gọi là quả Chí chuôn chua. Tên khoa học là Kadsura Coccinea (Lem.).

Đặc điểm:

Chí chuôn chua là một loài thực vật có hoa trong họ Schisandraceae. Na rừng là loại cây leo to có nhánh mọc trườn, mảnh, phủ lớp lông tuyến màu sậm.

Lá bầu dục hay thuôn, dạng góc ở gốc, thon hẹp, tù, dài 6-10cm, rộng 3-4cm, nhạt màu ở dưới, rất nhẵn.

Hoa đơn tính ở nách lá dài 15mm, rộng 10mm, màu tía.

Quả giống như một quả Na dai to.

Phân bố:

Cây mọc rải rác trong các rừng kín, rừng tái sinh ở độ cao từ 200-1000m. Theo các ghi nhận thực địa thì loài này phân bố ở các vùng Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai (Sapa), Vĩnh Phúc (Tam Đảo), Hoà Bình, Hà Nội (Ba Vì), Quảng Trị (Đông Trị), Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Lâm Đồng (Di Linh, Braian, Bảo Lộc).

Tác dụng của Na rừng


Cây na rừng có rất nhiều tác dụng với sức khỏe người dùng, nổi bật nhất là 2 công dụng: An thần (giúp dễ ngủ và ngủ ngon) và chữa yếu sinh lý.

Rễ na rừng, dây nắm cơm có vị cay ấm, hơi đắng, có hương thơm, có tác dụng:


  • Hành khí
  • Chỉ thống
  • Hoạt huyết
  • Tán ứ
  • Khu phong tiêu thũng


Chủ trị các bệnh:


  • Viêm ruột mạn tính, viêm dạ dày ruột cấp tính, viêm loét dạ dày và hành tá tràng.
  • Phong thấp đau xương.
  • Đau bụng trước kì kinh nguyệt, hậu sản.


Tác dụng của quả na rừng trong Rượu tứn khửn


Quả na rừng trong rượu tứn khửn là một thành phần không thể thiếu, thiếu Chí chuôn chua tức là tác dụng của rượu giảm đi 2/3.

Chí chuôn chua trong thành phần rượu tứn khửn có tác dụng cực kì mạnh mẽ đến sinh lý nam giới. Đây là một vị thuốc có công dụng về mặt sinh lý là mạnh mẽ nhất trong tất cả các loại thảo dược miền núi chữa yếu sinh lý.

Quả na rừng theo các lương y người Mông thì tác dụng đến sinh lý nam giới là cực kỳ nhanh. Những thảo dược khác phải sử dụng đều, lâu ngày thì mới thấy công hiệu, tuy nhiên rượu tứn khửn thì tác dụng ngay sau khi sử dụng lần đầu tiên, đó chính là nhờ trong thành phần có Quả na rừng.

Vì vậy nếu rượu tứn khửn mà thiếu đi Chí chuôn chua tức là đã mất đi 2 phần sức mạnh, lúc đó nó chỉ còn tác dụng như rượu Quả bòi vịt mà thôi.

Để tham khảo sản phẩm rượu tứn khứn chất lượng nhất trên thị trường Việt Nam, các bạn hãy nhấn vào đây.

Liên Hệ Mua Hàng


Nguyễn Anh Vinh
Ngõ 357 – đường Bảo Lương – tổ 26 – phường Yên Ninh – Tp Yên Bái – tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0912.84.0246 – 0986.88.0303
Website: thaoduocmiennui.com
Email: thaoduocmiennui@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét